Lễ hội tết Thái Lan

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Lễ hội té nước Thái Lan


Lễ hội té nước hay còn gọi là tết Songkran của người Thái Lan được tổ chức hàng năm từ giữa tháng 4 khoảng từ 13-15/4.
Cùng đặt vé máy bay đi Thái Lan tham gia hội té nước Thái Lan 2017.

Trong thời tiết nắng nóng của mùa hè sắp tới bạn sẽ cảm nhận được những làn nước mát khi tham gia lễ hội té nước tại Thái Lan, ở đây bạn có thể gặp đủ các dân tộc trong nước cũng như các du khách nước ngoài về Thái Lan tham gia lễ hội.

Hàng năm vào ngày 13-15/4 Thái Lan ăn mừng tết Songkran bằng lễ hội té nước, vào những ngày này các hoạt động buôn bán thường ngày sẽ ngưng để cho mọi người vui vẻ tham gia ngay cả cảnh sát cũng háo hức tham gia.


Theo quan niệm của người dân Thái Lan việc té nước vào người khác là giúp họ gột rửa đi những điều chưa tốt, những điều xui của năm củ đi để đón những điều tốt đẹp, may mắn sắp đến trong năm mới.

Trong 3 ngày tết Songkran thì mỗi ngày đều có nghi lễ riêng của những ngày đó giống như ngày tết Nguyên Đán của nước ta.
Bắt đầu từ ngày Sungkharn Long là ngày người dân dọn dẹp bỏ đi những cái củ không may mắn. Tiếp theo là ngày Wan Nao giống như ngày 30 tết ngày chuẩn bị đồ ăn, nấu ăn ,bày biện để đón tết.
Ngày đầu tiên của năm mới còn được gọi là ngày Wan Payawan mọi người ăn mặc đẹp dùng cơm với gia đình và đi chùa sớm, sau khi đi chùa họ dùng nước thơm lau tượng phật để tỏ lòng tôn kính và cầu may mắn.

Ngày cuối cùng của tết còn gọi là Wan Parg-bpee là ngày mọi người đi chúc tết người họ hàng lớn tuổi và thực hiện nghi lễ Rod Nam Dam Hua để bày tỏ lòng tôn kính và yêu thướng với họ.

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Bangkok hãy liên hệ với chúng tôi đại lý vé máy bay quốc tế giá rẻ Việt Mỹ
Hotlines: 0908 957 888 - 0912 080 835

Không có nhận xét nào:

Khách vừa tìm:
BACK TO TOP