San Jose cộng đồng người Việt lớn nhất tại Mỹ

Người đóng góp cho blog

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

San Jose cộng đồng người Việt lớn nhất tại Mỹ


San Jose là thành phố lớn đứng thứ 3 của tiểu bang California, và thứ 10 của Mỹ, đây là thủ phủ của quận Santa Clara. Thành phố San Jose nằm cách San Francisco 50 dặm về phía Nam và cách thành phố Los Angeles 390 dặm về phía Bắc. San Jose trong nhiều năm liền được mệnh danh là thành phố lớn an toàn nhất nước Mỹ.

San Jose khá nổi tiếng về kỹ thuật, công nghệ cao, trong đó Thung lũng Silion là nơi tập trung nhiều tập đoàn nổi tiếng về công nghệ điện tử nhất, thành phố này đem lại sự nổi tiếng cho California nói riêng và cho cả toàn nước Mỹ nói chung và các viện Bảo tàng, trường học danh tiếng Stanford, những buổi hòa nhạc tại nhà hát California, đặc biệt tại San Jose còn có riêng một sân bay quốc tế và dân số lớn hơn thành phố San Francisco. Và đây cũng là nơi mà tập trung cộng đồng người Việt lớn nhất tại nước Mỹ với hơn 125.000 người.

Tết Nguyên Đán của người Việt tại San Jose


Tết Nguyên Đán tại San Jose của Cộng đồng người Việt được tổ chức không kém gì quê nhà và diễn ra tại phiên chợ quận Santa Clara thuộc San Jose hàng năm, cùng với các ca sĩ nổi tiếng biểu diễn, các điệu múa rồng, lân, các cuộc thi sắc đẹp và bán các hàng đặc trưng ngày Tết. Ba ngày Tết rất quan trọng với người Việt, nó giúp cân bằng đời sống bận rộn của một năm qua đi và thay vào đó là đón sự khởi đầu mới của năm mới. Và đã thu hút hàng ngàn người về đây tham dự.

Cộng đồng Việt tại Little Saigon tại San Jose


Sau một khoảng thời gian dài sinh sống tại San Jose và với lượng người Việt Nam ngày một đông trên đất Mỹ và cùng với sự đồng cảm của người dân xa quê giúp đỡ lẫn nhau trong kinh doanh và sau nhiều đợt kiến nghị. Thị trưởng thành phố San Jose đã thanh lập Little Saigon.

Tại Little Saigon mọi người có thể thưởng thức những món ăn, phong tục, tập quân của người Việt, những nhà hàng, món ăn mang đậm sắc Việt Nam và đến giờ đây là một trong những cộng đồng người Việt tại nước Mỹ có số lượng lớn nhất.

>> Đặt vé máy bay đi Mỹ

Ẩm thực


Ẩm thực của từng địa điểm du lịch luôn là một phần không thể thiếu trong một chuyến đi. Với sự đa sắc tộc trong cùng một thành phố, San Jose là thành phố tập trung rất đông cộng đồng người Hoa, Nhật, Mexico và trong đó cộng đồng người Việt chiếm số lượng lớn nhất.

Người Việt thường hay tập trung cuối tuần tại Khu Lion Plaza, vì ở đây phục vụ rất nhiều món ăn Việt, những món ăn thuần túy của Việt Nam như: Phở, bún việt, cơm tấm, cơm mặn, cơm chay, bánh mì thịt nguội, bánh bao (mặn, lạc)… du khách Việt có thể tự do dễ dàng tìm thấy những món ăn khẩu vị Việt tại đây, nếu du khách muốn thưởng thức món ăn Châu Âu thì có thể đến Downtown hoặc  một số nhà hàng ăn uống dưới đây.

Văn hóa ẩm thực ở San Jose này theo từng cộng đồng sống, nếu muốn ăn món Trung Hoa thì tới China Town, món Nhật thì đến Japan Town, còn lại là các nhà hàng phục vụ theo phong cách Châu âu như món Ý, Mexico, Pháp…

Không có nhận xét nào:

Khách vừa tìm:
BACK TO TOP